=> Văn Hóa Ứng Xử "Chúng Ta Luôn Phải Gục Đầu"

Trưa hôm nay, tôi vừa xem xong 30 phút trực tiếp truyền hình trên VTV1 về bài diễn văn của ông Obama tại Trung tâm Hội thảo Quốc gia số 8, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Hà Nội thì hay tin tấm áp phích mà người Sài Gòn đã rất lịch sự treo lên ở một cửa hàng đối diện với chùa Ngọc Hoàng - một ngôi chùa của người Hoa - ở số 73 đường Mai Thị Lựu, Quận Nhứt, Sài Gòn - nơi ông Obama sẽ ghé thăm lúc 16:20 hôm nay, 24/5/2016 sau khi đáp máy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn - đã bị chính quyền ông Đinh La Thăng phạt doanh nghiệp đã có sáng kiến treo bức hình 50 triệu và xé nó xuống vì lỗi quảng cáo sai quy cách!





Tấm hình mà doanh nghiệp iCare đã làm cao 3 mét rộng 5 mét để chào đón ông Obama được treo lên đêm hôm qua 23/5/2016 trên đường Mai Thị Lựu đối diện với chùa Ngọc Hoàng - Ảnh của Zing


Nhưng chính quyền TPHCM đã cho đoàn thanh niên cộng sản xé tấm áp phích chào mừng ông Obama của người Sài Gòn ngay khi ông lên máy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn! 

Tôi không hiểu chính quyền cộng sản ở Việt Nam ngoại giao kiểu gì đây? Mới hôm qua còn năn nỉ Hoa Kỳ và chính quyền ông Obama xin xóa cấm vận vũ khí sát thương và vào TPP, và trong khi ông Obama vẫn còn đang ở Việt Nam, đang trên đường bay từ Hà Nội vào Sài Gòn thì chính quyền lại cho làm một hành động mà không có một chút tính ngoại giao nào là sao?

Thật khó hiểu! Tôi không nghĩ những người ở Ba Đình lại thiếu văn hóa và kém hiểu biết về ngoại giao đến thế. Không lẽ hành động này là theo lệnh của Tập Cận Bình từ Trung cộng lệnh sang? Nếu iCare phạm luật thì hãy chờ ông Obama về rồi tháo xuống và xử phạt vẫn chưa muộn, thì vẹn cả đôi đường trong ứng xử ngoại giao. Phải không?

Qua hành động này của chính quyền cộng sản ở Việt Nam cho thấy họ rất bảo thủ, ngoan cố, hạ đẳng và rất khó cho một đất nước Việt thoát khỏi nô lệ Trung cộng.

Sài Gòn, 14h03' ngày thứ Ba, 24/5/2016 (Blog's Bs. Hồ Hải)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét