=> Loại thức ăn giúp bạn trẻ lâu

Ăn uống để giữ gìn vóc dáng và hạn chế lão hoá là nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ. Sau đây là những thức ăn có tác dụng giúp bạn trẻ lâu.
1. Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa chất favonoid, có tác dụng phòng chống thị lực giảm sút và bệnh mù màu. Chính vì có tác dụng phòng chống suy thoái của đôi mắt nên cần ăn nhiều rau chân vịt để mắt được luôn tươi sáng.

2. Cà chua
Cà chua chứa lycopene, có tác dụng chống oxy hóa và “làm sạch” các gốc tự do, giữ cho tế bào và DNA không bị phá hoại. Hơn thế, cà chua còn có tác dụng làm mờ nếp nhăn, giúp cho da mịn màng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, thường xuyên ăn cà chua sẽ không bị thâm quanh mắt, da không bị bắt nắng nhanh, và đặc biệt là luôn giữ được làn da mịn màng vì được cung cấp đủ nước.

Vừng có tác dụng sáng mắt, sáng da và mượt tóc. Ảnh minh họa: internet

3. Vừng
Vừng chứa nhiều chất xơ và acid béo không bão hòa, có tác dụng sáng mắt, sáng da và mượt tóc. Ngoài ra, vừng còn có tác dụng chống táo bón và phòng ung thư đại tràng rất hiệu quả.

4. Sữa chua
Sữa chua cho có tác dụng cải thiện hoạt tính của tế bào, giúp trì hoãn sự lão hóa của làn da và tăng cường sức sống cho da. Vì thế, sữa chua có khả năng làm mờ nếp nhăn rất tốt và còn có tác dụng giữ cho da mịn màng, sáng bóng.

5. Súp lơ xanh
Loại rau này chứa nhiều vitamin A, vitamin C và caroten, có tác dụng tăng cường khả năng chống lại những tổn hại từ môi trường đối với làn da, giúp cho da đàn hồi tốt và cung cấp độ ẩm cho làn da.

6. Các loại đậu đỗ
Đỗ chứa nhiều vitamin E, có tác dụng ức chế sự lão hóa của làn da, làm cho da mịn màng và tươi trẻ.

7. Cá hồi
Loại cá này có chứa loại acid béo hết sức đặc biệt. Chất này sẽ tẩy chay được các chất có hại đối với collagen của da và giữ được độ ẩm cho da. Chính vì vậy ăn cá hồi sẽ giữ được làn da đủ nước, phòng ngừa nếp nhăn và da không bị khô, nhăn.

Theo D. Hải (Phụ nữ Việt Nam)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét