=> Tình mẫu tử

Không chỉ riêng con người, bất cứ loài nào cũng có tình mẫu tử thiêng liêng. Ở động vật, từ khi mới ra đời cho đến lúc trưởng thành, con non luôn được mẹ chúng hết lòng chăm sóc.

Dưới đây là bộ ảnh tuyệt đẹp về tình mẫu tử trong giới động vật, được hãng tin Reuters thực hiện:


Một “em bé” gấu Bắc Cực đang rúc vào bộ lông ấm áp của gấu mẹ Valeska, tại sở thú Bremerhaven, Bremen (Đức).


Con cá heo 56 ngày tuổi Debbie đang bơi cạnh mẹ mình – Delphi tại một vườn thú ở Duisburg (Đức).


Tê giác cái Keren Peles (6 tuổi) âu yếm đứa con nhỏ của mình tại vườn thú Safari Ramat Gan, gần Thủ đô Tel Aviv (Israel).


Một cá thể khỉ guereza (Colobus Guereza) bế đứa con mới sinh của mình tại vườn thú Prague (Cộng hòa Séc).


4 mẹ con mèo Rotem nằm trong ổ tại vườn thú Safari Ramat Gan (Israel).


Gấu trúc mẹ Mei Xiang vui đùa với gấu con Bao Bao trên nền tuyết trắng. Ảnh chụp tại vườn thú quốc gia Smithsonian, Washington (Mỹ).


Hải mã cái Polosa bên cạnh đứa con 4 tuần tuổi của mình tại vườn thú Hagenbeck ở Hamburg (Đức).


Khỉ đột (gorilla) Mjuku đang cưỡi lên lưng của khỉ đột mẹ Mbeli tại vườn thú Taronga, thành phố Sydney (Australia).


Hà mã con bơi cạnh mẹ mình là Maruska tại sở thú Prague (Cộng hòa Séc).


Chú voi con 1 tuổi rưỡi đứng nép vào mẹ mình đang nằm dưới đất. Ảnh chụp tại vườn quốc gia Chitwan, phía Nam Thủ đô Kathmandu (Nepal).

Tình yêu của mẹ luôn bao la, vô điều kiện.

Tình yêu của mẹ luôn bao la, vô điều kiện.


2 mẹ con sư tử nô đùa tại một vườn thú ở Sarajevo (Bosnia và Herzegovina).


Đây là 2 mẹ con lợn biển ở khu du lịch sinh thái Three Sisters Spring, tại Crystal River, bang Florida (Mỹ).


Hổ Iris dùng lưỡi âu yếm đứa con 7 tuần tuổi của mình, trong những ngày đầu tiên 2 mẹ con chúng được đưa tới lồng nhốt ngoài trời, tại vườn thú Royev Ruchey ở Krasnoyarsk, Siberia (Nga).


Chú chuột túi (kangaroo) con nằm gọn trong túi của mẹ mình là Chuck, thò mỗi đầu ra ngoài. Ảnh chụp tại một vườn thú ở Barnaul, Siberia (Nga).


Rái cá mẹ ôm chặt đứa con 2 ngày tuổi khi đang ngủ, thả mình trôi theo dòng nước tại thủy cung vịnh Monterey, bang California (Mỹ).


Tê giác đực 10 ngày tuổi lon ton bước theo tê giác mẹ Kumi, ở vườn thú Berlin (Đức).


Khỉ đột phía Tây Frala bế đứa con mới sinh tại vườn thú Taronga, thành phố Sydney (Australia).





Cá voi con Beluga đang được mẹ “tháp tùng” bơi trong đại dương.


Chú thiên nga con đang được mẹ âu yếm vuốt ve.


Chim cánh cụt mẹ âu yếm “hôn” con.


Gấu nâu châu Âu đang cho con bú.


Khỉ Olive đang ngắm con.


Rái cá biển đang ôm con bơi qua vùng biển Alaska.


Gấu trắng Bắc cực đang nô đùa với con trong tuyết tại Canada.


Đười ươi Borneo đang “công kênh” con trên đầu.


Lợn rừng châu Âu đang vui đùa cùng con trong tuyết.


Báo gấm con đáng yêu bên mẹ.


Gấu trúc ôm con âu yếm.


Hổ vui đùa cùng con trên thảm cỏ.

Sên mẹ cõng sên con trong một chặng đường dài.
Hồng Anh

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét