=> Chim két cánh đỏ cưỡi diều hâu bay liệng

Mỏi cánh, chim két cánh đỏ quyết định cưỡi lên lưng diều hâu, quá giang một đoạn đường.


Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Stuart Kaye, 60 tuổi, từ Gainsville Florida đã may mắn chụp được khoảnh khắc thú vị khi một con chim két cánh đỏ láu lỉnh cưỡi lên lưng diều hâu xin quá giang trên vùng trời Viera ở trung tâm Florida. (Nguồn Dailymail)


Con chim két cánh đỏ táo bạo này dường như không biết sợ, nó lao đến tiếp cận diều hâu như đã từng làm rất nhiều lần, sau đó lựa vị trí thích hợp để hạ cánh. (Nguồn Dailymail)


Về phần diều hâu, nó vẫn sải cánh bay, không hề chú ý đến hành động nghịch ngợm của con chim két cánh đỏ. (Nguồn Dailymail)


Lợi dụng điều đó, chim két cánh đỏ chao mình, hạ cánh chuẩn xác trên lưng diều hâu, thành công trong việc quá giang một đoạn trên lưng diều hâu, khiến nhiều con chim khác ngưỡng mộ. (Nguồn Dailymail)


Đây cũng không phải trường hợp chim két cánh đỏ cưỡi diều hâu cá biệt, chim két cánh đỏ có "tiền sử" thích đi quá giang trên lưng của những con chim săn mồi cỡ lớn, nổi tiếng hung ác. (Nguồn Dailymail)


Dường như không có một loài chim săn mồi nào khiến két cánh đỏ sợ hãi. (Nguồn Dailymail)


Nhiều nhiếp ảnh gia đã ghi nhận được trường hợp két cánh đỏ cưỡi ưng biển, đại bàng, cò lớn... (Nguồn Dailymail)

Những màn xin đi quá giang đầy mạo hiểm và phấn khích khác của chim két cánh đỏ. (Nguồn Dailymail)

Kiến thức/Dailymai
Chim thụy hồng cưỡi diều hâu trên trời


Trong một cảnh tượng khó tin, con chim thụy hồng nhỏ nhắn hạ cánh lên lưng con diều hâu đuôi đỏ và cưỡi đối thủ to lớn trong vài giây.

Theo Daily Mail thì con chim nhỏ tấn công diều hâu do kẻ săn mồi lởn vởn quá gần tổ của nó. Thụy hồng bay lên vị trí cao hơn diều hâu rồi bổ nhào xuống để đậu vào lưng đối thủ. Nó bám chặt lấy con diều hâu và cả hai con vật lao vun vút trong không trung. Trong tư thế đó chim thụy hồng liên tục mổ vào đầu diều hâu.

Con diều hâu - với cơ thể to hơn chim thụy hồng tới hàng chục lần - chao liệng để hất đối thủ ra khỏi lưng nhưng không thành. Nó rít liên hồi vì giận dữ. Cuối cùng kẻ săn mồi phải bay xa để tìm kiếm mục tiêu dễ dàng hơn.

Pat Gaines, một người đàn ông 41 tuổi, chụp được cảnh tượng trên trong khu bảo tồn Bonny Lake, bang Colorado, Mỹ.

Dù to hơn chim thụy hồng hàng chục lần, diều hâu không thể hất đối thủ bé nhỏ ra khỏi lưng. Cuối cùng nó chấp nhận thua cuộc và bay đi. Ảnh: Pat Gaines.

“Tôi chưa từng nhìn thấy diều hâu đuôi đỏ bất lực trước hành động tấn công của những con chim nhỏ hơn, dù đã chứng kiến cảnh diều hâu bị những đàn chim nhỏ rượt đuổi. Con chim thụy hồng đậu trên vùng giữa hai cánh diều hâu trong nhiều giây và mổ vào đầu đối thủ. Kết quả là diều hâu vừa tháo chạy vừa kêu la”, người đàn ông tới từ thành phố Denver, bang Colorado, kể.

Là một thành viên trong họ chim bắt ruồi, thụy hồng nổi tiếng vì sự hung dữ khi bảo vệ tổ. Chúng sẵn sàng nghênh chiến với mọi kẻ gây hấn, kể cả diều hâu.

Theo Gaines thì nhiều loài chim nhỏ nhưng nhanh nhẹn thường thực hiện động tác bổ nhào và trêu chọc diều hâu. Nhưng đây là lần đầu tiên anh chứng kiến cảnh thụy hồng cưỡi lưng loài chim đáng sợ này.

“Chim thụy hồng ở Mỹ có trọng lượng 36 -46 g, trong khi diều hâu đuôi đỏ nặng 0,9-1,8 kg. Vì thế tôi có thể nói rằng con chim thụy hồng bé nhỏ đã đánh bại đối thủ nặng hơn nó từ 20 tới 50 lần”, Gaines bình luận.

Theo VnExpress

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét