=> Vận động viên Olympic bán huy chương cứu em bé ung thư

Nghĩa cử cao đẹp của á quân Olympic

Vận động viên ném đĩa người Ba Lan, Piotr Malachowski, đã quyết định bán đấu giá chiếc huy chương bạc mình vừa giành được tại Olympic Rio 2016, để giúp đỡ một bệnh nhi ung thư.

Đăng lên Facebook hình chụp một em bé 3 tuổi bị băng một bên mắt cùng với tấm ảnh chiếc huy chương bạc, Piotr Malachowski hôm 19/8 kêu gọi mọi người hỗ trợ để em bé được chữa trị.

"Ở Rio, tôi chiến đấu cho chiếc huy chương vàng. Hôm nay tôi kêu gọi mọi người hãy cùng nhau chiến đấu cho một điều còn quý giá hơn: sức khỏe của bé trai đáng yêu này",Malachowski viết.

Vận động viên ném đĩa người Ba Lan Piotr Malachowski. Ảnh: Getty Images.

TheoHuffington Post, bé trai tên Olek Szymanki mắc bệnh retinoblastoma, một thể ung thư mắt hiếm gặp, đã 2 năm nay. Mẹ cậu bé đã viết thư nhờ vận động viên giúp đỡ để đưa em đến New York, nơi duy nhất có thể chữa trị bệnh này.

"Chiếc huy chương bạc của tôi còn đáng giá hơn cách đây một tuần. Nó có thể đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho Olek bé bỏng", Piotr viết trên Facebook.

Hiện vận động viên người Ba Lan chưa công bố ai là người đã mua chiếc huy chương được bán đấu giá trên eBay. Tuy nhiên anh cho biết mục tiêu quyên góp 500.000 zloty (130.000 USD) cho ca chữa trị đã hoàn thành.

"Cảm ơn mọi người đã tham gia đấu giá và tất cả những ai đã ủng hộ chúng tôi bằng cách này hay cách khác. Chúng ta đã chứng minh được một điều rằng nếu cùng nhau nỗ lực chúng ta có thể tạo nên điều kỳ diệu. Đây là chiến thắng chung của tất cả chúng ta", Piotr chia sẻ sau cuộc đấu giá.

Piotr Malachowski đăng lên Facebook hình ảnh cậu bé Olek Szymanki mắc bệnh ung thư mắt.Ảnh chụp màn hình.

Theo tiết lộ của Piotr, hai chị em Dominika và Sebastian Kuclzyk nằm trong số những người giàu nhất Ba Lan, có ý định mua chiếc huy chương. Nguồn tin của Huffington Post cho biết chiếc huy chương có thể được bán với giá khoảng 20.000 USD.

Vào cuối tuần trước,tổ chức từ thiện Siepomaga cũng đã vận động được khoảng một phần ba chi phí chữa bệnh cho Olek. Việc điều trị sẽ được tiến hành tại bệnh viện của bác sĩ chuyên khoa ung thư mắt David Abramson tại New York.

Piotr Malachowski là một vận động viên ném đĩa chuyên nghiệp. Anh từng giành huy chương bạc tại Olympic Bắc Kinh 2008, huy chương vàng tại giải vô địch thế giới năm 2015. Tại thế vận hội vừa diễn ra tại Rio de Janeiro, anh giành chiếc huy chương bạc thứ hai sau khi để thua vận động viên người Đức Christoph Harting.

Theo Đông Phong (Zing.vn)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét