=> Tư dinh giá trị khủng của gia đình nguyên Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh

Tại sao nhiều cán bộ, con cán bộ ở biệt thự, đất đai mênh mông?

Đó là một trong những câu hỏi được cử tri đặt ra tại cuộc tiếp xúc cử tri của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân sáng 5-8.

Các đại biểu Quốc hội (QH) thuộc đơn vị số 1 TP Cần Thơ gồm Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ Nguyễn Thanh Phương và Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Xuân đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cái Răng vào sáng ngày 5-8.

Từ trái qua phải, các ĐBQH Nguyễn Thanh Xuân, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Thanh Phương lắng nghe ý kiến cử tri quận Cái Răng sáng 5-8. Ảnh: N.NAM

Phải tiêu diệt những con vi trùng tham nhũng
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã gửi gắm ý kiến về các vấn đề tham nhũng, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế…

Trong vấn đề tham nhũng, cử tri Phạm Văn Sung (phường Hưng Thạnh) cho rằng hiện nay có một số cán bộ, đảng viên làm mất lòng tin trong nhân dân như vụ Phạm Công Danh (ngân hàng Xây dựng), Trịnh Xuân Thanh (nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang), ba cán bộ thanh tra giao thông ở Cần Thơ…

“Đảng và Chính phủ không tiêu diệt những "con vi trùng" này thì lâu dần sẽ nguy hại cho đất nước. Đồng thời, nếu việc này kéo dài sẽ làm mất lòng tin trong nhân dân”- ông Sung góp ý.
Cử tri Dương Văn Bé góp ý về dịch vụ y tế chưa đáp ứng yêu cầu của người dân. Ảnh: N.NAM

Cử tri Dương Minh Hùng cũng đặt vấn đề tại sao có nhiều cán bộ, con cán bộ mà tài sản nào là nhà biệt thự, xe ô tô tốt, đất đai mênh mông. "Người dân bây giờ người ta nhìn vào dữ lắm, ai tham nhũng người ta biết hết. Cán bộ nên để dân thương, dân bảo vệ chứ đừng phô trương khiến dân xa rời…", cử tri này nói.

Trả lời cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, các vụ án lớn đã được chỉ đạo làm rõ đưa ra xử lý. Vụ Trịnh Xuân Thanh, Tổng Bí thư đã chỉ đạo. Vụ Phạm Công Danh tòa đang xử. Cử tri yên tâm là sẽ được làm tới nơi, tới chốn.

Trong vụ Trịnh Xuân Thanh, bà Ngân cho biết, các sai phạm trước mắt đã được xử lý như không tái bầu cử chức danh phó chủ tịch tỉnh, bác tư cách ĐBQH. Về hậu quả làm mất tiền, sau khi có kết luận sẽ xử lý tiếp. Quy trình luân chuyển về Hậu Giang của ông Thanh sau khi kết luận thuộc trách nhiệm của ai thì sẽ xử lý tiếp.

“Vai trò của báo chí rất lớn. Sau khi báo chí đưa lên chúng ta mới phát hiện và chỉ đạo làm rõ” – bà Ngân nói.
Năm 2017 giám sát tối cao Vệ sinh an toàn thực phẩm 
Cử tri Nguyễn Kim Khai (76 tuổi, phường Lê Bình) cho biết, cử tri rất lo lắng về tình hình ô nhiễm môi trường vừa qua.

Nhà máy giấy Lee&Man ở Hậu Giang, nằm trên địa bàn xã Phú Hữu, quê của bà Khai. Bà Khai cho biết, như thông tin báo chí nêu thì người dân ở đây rất lo lắng nhà máy giấy này sẽ gây ô nhiễm cho toàn vùng vì nước thải nếu có sẽ đi ra sông Cái Sắn, vàm Mái Dầm chảy ra toàn bộ kênh rạch xung quanh. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long, thậm chí cả Bến Tre.

“Đây là vùng trái cây trù phú, dân cư đông đúc, nếu không giám sát tốt thì có khi còn nguy hại hơn cả Formosa”- bà Khai góp ý.

Cử tri Nguyễn Kim Khai phát biểu tại buổi tiếp xúc với ĐBQH sáng 5-8. Ảnh: N.NAM

Về nhà máy giấy Lee&Man Hậu Giang, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đang trong tầm kiểm soát. Khi báo chí đưa lên thì cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý. Q, Chính phủ đã chỉ đạo, tránh để xảy ra như Formosa, tức là giám sát chặt từ khi lắp đặt, thử nghiệm, để khi đi vào vận hành không ảnh hưởng đến sản xuất, cây trồng, con người.

Còn Formosa, bước đầu đã cam kết không tái phạm, đã chuyển bước đầu 250 triệu USD bồi thường cho Chính phủ Việt Nam.

"Formosa vẫn đang trong quá trình tiếp tục xử lý, nếu tái phạm sẽ áp dụng biện pháp cứng rắn, kể cả đóng cửa, kể cả xử lý hình sự"- bà Kim Ngân cho hay.

NHẪN NAM (plo.vn)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét