=> Tượng đài sụp đổ...

Đêm qua, cả thế giới đã thao thức trước một tượng đài sụp đổ


Brad Pitt và Angelina Jolie thuở còn mặn nồng

Angelina chọn cách ra đi, nếu thực là vì Brad ngoại tình, thì cũng có nghĩa, cô chọn cách giải thoát vị trí thứ ba cho chính mình.

Hôn nhân là cuốn tiểu thuyết diễm tình mà hai nhân vật chính chết ngay từ trang đầu. Câu phương ngôn này hóa ra không phải lời đùa cợt. Đêm qua, cả thế giới thao thức vì một câu hỏi: Nếu Brad Pitt và Angelina Jolie không kết hôn cách đây hai năm, liệu cuộc tình mặn nồng 10 năm trước đó của họ có bị kết thúc cay đắng như thế này?

Từ kẻ bị nguyền rủa trở thành biểu tượng của hạnh phúc


Tháng 4/2005, Angelina Jolie bị giới săn ảnh chụp được khoảnh khắc đi nghỉ dưỡng ở châu Phi với Brad Pitt và cậu con nuôi người Campuchia Maddox.

Cả Hollywood dậy sóng...

Thời điểm đó, Brad Pitt vẫn đang là chồng của Jennifer Aniston. Và tin đồn Brad ngoại tình với Angelina trên trường quay Mr&Mrs Smith đã rầm rĩ được nửa năm.

Tháng 6/2005, Brad và Angelina xuất hiện trên bìa tạp chí W với bức ảnh trông như một cặp vợ chồng đang ngập trong hạnh phúc ngọt ngào cùng các con nhỏ.

Hollywood lại nổi sóng dữ. Bởi bức ảnh được chụp vào tháng 3, chỉ vài ngày trước khi Jenifer Aniston nộp đơn lên tòa án. Nó cũng trùng với thời gian “ông bà Smith” ra sức phủ nhận tin đồn phim giả tình thật giữa họ.


Mãi sau này, Jennifer mới nói: Bức ảnh đó đã cứa vào tim cô một vết sâu rất sâu. Nó giúp cô nhanh chóng quyết định li hôn sau 2 tháng li thân. Tháng 9 năm đó, trả lời trên tạp chí Vanity Fair, mặc dù không quy kết chồng cũ chuyện ngoại tình, nhưng Jen đã không kiềm chế được mà nói Brad bạc bẽo và thiếu nhạy cảm. Cũng mãi sau này, vào năm 2010, Angelina Jolie mới thừa nhận trong một talkshow rằng, cô đã phải lòng Brad Pitt trên trường quay ngay lần gặp đầu tiên vào tháng 5/2004.

Tháng 10/2005, Brad Pitt hoàn tất thủ tục li dị với Jennifer Aniston cũng là lúc Angelina Jolie công khai mối quan hệ của mình. Brad nhận cả hai con nuôi của Angelina làm con mình, đổi họ chúng từ Jolie sang Jolie - Pitt. Cặp đôi trong tay trong mọi sự kiện thảm đỏ lẫn cuộc sống đời thường. Angelina, với thân hình nóng bỏng gợi tình từng xăng-ti-mét, với đôi môi mời gọi quyến rũ, với cặp mắt xanh ngọc bích mê hoặc quyền lực, rạng ngời đến không thể rạng ngời hơn bên Brad. Trong mọi bức ảnh, cô đều nắm tay anh, đôi mắt lấp lánh và nụ cười ngọt ngào mãn nguyện. Trong khi ấy, Jennifer Aniston héo úa.


Không thể trách cả Hollywood chĩa mùi dùi vào Angelina Jolie thời điểm đó, gọi cô là kẻ thứ ba, là kẻ chen chân vào gia đình Brad – Jenifer. “Bà Smith” vốn không có một hình tượng đẹp. Cô gợi cảm đến phát ghen. Nhưng chưa hết, cô nổi loạn và “hư hỏng”. Cô yêu đồng tính. Cô nghiện ngập. Cô căm thù bố. Cô đã kết hôn hai lần với hai người đàn ông (Johny Lee Miler và Bily Bob Thorton), với những hành động yêu đương “kinh khủng” như cách cô cắt máu mình ra, hòa với máu của chồng cũ, cho vào một chiếc lọ thủy tinh và đeo lên cổ. Và quan trọng nhất, cô đã cướp mất người đàn ông của người đàn bà được cả thế giới Hollywood yêu mến.

Đó Jennifer Aniston, nàng Rachel Green tốt bụng ngọt ngào trong series phim truyền hình Mỹ ăn khách nhất mọi thời đại mang tên Friends. Rachel Green mang nhiều tính cách giống Jennifer ngoài đời: tích cực, lạc quan, tốt bụng, cởi mở và luôn nghĩ tốt về người khác. Cuộc tình giữa Jenifer Aniston và Brad Pitt bắt đầu từ năm 1998 đã được xem là một cuộc tình trong mơ. Cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm giữa họ, cho đến khoảng 5 tháng trước ngày li thân, cũng được xem là biểu tượng của hạnh phúc. Không có một rạn nứt nào trong cuộc hôn nhân đó được phát hiện trước ngày tin đồn Brad ngoại tình bị phát tán.


Suốt một thời gian dài, Angelina và Brad bị xem là những kẻ dối trá và phản bội. Có lẽ không một ngôi sao nào lại bị chỉ trích nhiều như Angelina thời điểm ấy. Nhưng thay vì đáp trả dư luận, Angelina chọn cách im lặng. Cô sinh con cho người tình vào năm 2006. Năm 2007, họ tới Việt Nam nhận một bé trai làm con nuôi. Năm 2008, Angelina lại sinh cho Brad một cặp song sinh một trai một gái đẹp nữa. Chỉ trong vòng 2 năm rưỡi bên nhau, Angelina đã tặng cho người tình một đại gia đình với 6 đứa con thiên thần. Brad – một người đàn ông thích cuộc sống gia đình với những đứa con nghịch ngợm, chạy nhảy la hét khắp nhà – đã không thể hạnh phúc hơn thế.

Cũng chỉ trong vòng 2 năm rưỡi, Angelina Jolie đã khiến “festival” về cô trên các trang báo lá cải phải lặng lẽ khép lại. Những cụm từ như “kẻ thứ ba”, “kẻ tội đồ”, “cô gái quyến rũ chồng người” đã biến mất. Thay vào đó là hình ảnh một người phụ nữ quyền lực và hạnh phúc với gia đình, với những đứa con, thành công trong nghệ thuật và hết mình cho các hoạt động nhân đạo khắp thế giới.


Angelina Jolie đã minh chứng cho những anti-fan của mình rằng: tình yêu của cô với Brad là một tình yêu chân chính, và rằng họ sinh ra là để dành cho nhau. Không thể hình dung nổi, họ đã lột xác đến thế nào kể từ khi yêu nhau. Brad, một chàng trai đẹp mã ham chơi, một ngày kia đi đâu cũng dắt tay theo bầy con lít nhít và say mê với những chuyến đi từ thiện khắp thế giới. Chính Brad nói, cuộc sống của anh trước Angelina Jolie là những tháng ngày buồn tẻ, không tìm thấy ý nghĩa cuộc đời.

Còn Angelina, từ một cô nàng ngổ ngáo, nổi loạn, trở thành một hình mẫu phụ nữ lí tưởng. Cô đoạn tuyệt với mọi cuộc vui, xây dựng lối sống lành mạnh, nối lại mối quan hệ với bố, từ chối nhiều dự án phim bom tấn chỉ để chăm lo cho con cái và tập trung cho vai trò đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc. Lòng nhân hậu hiếm có của Angelina thậm chí còn được chính “tình địch” của mình – Jennifer Aniston – phải bày tỏ sự trân trọng.

Cứ thế, Brad Pitt và Angelina Jolie đi qua những ngày tháng hạnh phúc bên nhau, đón đợi những điều ngọt ngào vào mỗi ngày thức dậy. Họ luôn xuất hiện cùng nhau. Thậm chí một trong hai người đóng phim ở xa thì cả đại gia đình cũng sẽ di chuyển đến nơi ở mới gần trường quay để được bên nhau. Họ hạnh phúc thực sự bởi đôi mắt họ nói lên điều đó. Những bức ảnh đen trắng bình dị và tràn ngập yêu đương mà Brad chụp người tình của mình đang cho con bú, đang âu yếm với đàn con hay phô bày cơ thể diễm lệ trên giường đủ để cho cả thế giới thấy họ đang say mê nhau đến mức nào.


Ngay cả khi sóng gió ập đến gia đình của họ khi Angelina Jolie bị phát hiện mang nguy cơ ung thư vú, họ vẫn nắm chặt tay nhau. Những cuộc phẫu thuật cắt bỏ hai bầu ngực, tiếp đó cắt bỏ cả tử cung đã khiến Angelina suy sụp. Cô gày mòn đi trông thấy. Thân hình gợi tình năm xưa giờ chỉ còn là cơ thể của người phụ nữ trung niên yếu ớt với những đường gân xanh nổi dọc trán lẫn thái dương, xuyên dọc hai cẳng tay. Đôi đầu gối nhăn nheo. Bờ vai so lại xương xẩu. Bầu ngực độn silicon xộc xệch.

Những bộ váy hàng hiệu lẫn lớp trang điểm kĩ lưỡng không giấu được làn da nhăn ríu phủ cơ thể 41kg trong chiều cao 1m72. Nhưng Brad vẫn bên cô, điềm tĩnh và đầy an ủi.

Những người phụ nữ khắp thế giới đã xúc động biết bao khi đọc lá thư mà Brad viết về người phụ nữ của mình vào tháng 10 năm 2013: “Vẻ đẹp của cô ấy ngày nào giờ cũng đang phai dần, gương mặt có nếp nhăn, vùng mắt trũng sâu và thâm quầng. Cô ấy chẳng còn chăm sóc bản thân như xưa, khi chưa vướng bận điều gì cả. Cô ấy cũng chẳng nhận phim mới, cả ngày chỉ là gia đình và những công việc không phải phim ảnh. Đã có lúc, vì thế, tôi muốn chia tay vì sự tuyệt vọng.”


“Nhưng rồi, tôi lại bỏ qua điều đó và tôi muốn mình phải hành động thay vì than thở về cô ấy. Đó là người phụ nữ đẹp nhất, người phụ nữ lý tưởng của nhiều người trên thế giới. Tôi là người đàn ông may mắn khi có được người phụ nữ đó ở bên cạnh mình. Tôi tặng cô ấy những bó hoa, những nụ hôn và những lời nói ngọt ngào. Tôi muốn cô ấy luôn hạnh phúc và hiểu rằng tôi chỉ sống vì cô ấy mà thôi. Tôi lên báo và không ngại tán dương cô ấy, với bạn bè cũng vậy. Và tình yêu đã giúp cô ấy hồi sinh, cô ấy bắt đầu tăng cân và tràn đầy năng lượng. Cô ấy luôn yêu tôi hơn hết thảy. Tình yêu đó, tôi không thể nào đo đếm được”.

“Tôi chợt nhận ra rằng, người phụ nữ đó thật tuyệt vời biết bao. Một câu nói nào đó thật đúng: Hãy yêu người phụ nữ của bạn, người phụ nữ đó cũng sẽ yêu bạn như thế. Tôi hạnh phúc với cuộc sống của tôi bên người tôi yêu”.

Có người phụ nữ nào may mắn hơn Angelina Jolie khi có được một người đàn ông yêu mình như thế. Ai cũng nghĩ như vậy.


Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu?
Khi Brad Pitt và Angelina Jolie kết hôn vào tháng 8/2014, nhiều người tin rằng đó là cái kết đẹp và trọn vẹn cho một cuộc tình. Nhưng cũng chính vào khoảng thời gian xung quanh thời điểm đó, báo lá cải của Hollywood đã râm ran những tin đồn rạn nứt, rằng họ cưới nhau để khỏa lấp những mâu thuẫn gay gắt kéo dài.

Không khó để nhận ra trong những bức ảnh cưới, đôi mắt của Angelina Jolie đã thôi lấp lánh. Nụ cười của họ cũng đã dừng rạng rỡ. Có chăng là sự bình yên và hài lòng bên cuộc sống gia đình.

Cũng không khó để nhận ra Brad Pitt già đi trông thấy trong vài năm trở lại đây, với hàng râu bạc không buồn chăm sóc và đôi mắt mệt mỏi.

Những nguồn tin khác nhau mà các báo lá cải khai thác được cho thấy những mâu thuẫn giữa họ, vốn đã tồn tại dai dẳng trước đó, càng trở nên gay gắt hơn sau kết hôn.Angelina Jolie ngọt ngào những cũng ghen tuông khủng khiếp, điều mà chính cô thừa nhận về mình. Biến cố quá lớn về sức khỏe khiến cô không khỏi tự ti, yếu đuối và nhiều khi mất kiểm soát. Cô đã uống rượu và hút thuốc trở lại, điều làm cho Brad khó chịu. Nỗi mặc cảm về ngoại hình cũng khiến Angelina tự hủy hoại bản thân trong những suy nghĩ tiêu cực, bao gồm cả ghen tuông vô cớ.
Gia đình đáng ngưỡng mộ của cặp đôi vàng Hollywood thời còn mặn nồng

Năm 2015, Angelina tự viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim By the sea cùng với chồng mình. Giới săn ảnh chụp được cảnh cả hai đang cãi vã trên ban công một khách sạn. Sau đó, Angelina thông qua người đại diện đã phủ nhận, cho biết đó chỉ là một cảnh diễn trong phim được cả hai tập dượt trước khi quay. Thực hư không được xác định. Nhưng khi phim ra mắt, nguồn tin từ những người thân của cặp đôi rò rỉ ra ngoài, rằng rạn nứt hôn nhân của hai nhân vật chính trong phim được Angelina lấy từ chính câu chuyện của mình.

Angelina đã chán ngán Hollywood từ lâu. Cô chỉ thích ở nhà coi sóc các con, làm từ thiện và gần đây là tham gia các hoạt động chính trị. Trong khi đó, Brad Pitt vẫn muốn phát triển sự nghiệp điện ảnh, thêm chút sở thích cá nhân liên quan đến kinh doanh rượu nho. Sự khác biệt trong mục tiêu cuộc sống dường như đã đẩy họ ra xa nhau hơn.

Nhưng ngòi nổ chỉ bắt đầu khi Brad nhận lời đóng vai chính trong bộ phim về Thế chiến thứ II mang tên Allied. Trong phim, anh đóng cặp với nữ minh tinh người Pháp Marion Cotillard. Sự trùng hợp lạ lùng của 12 năm trước trở lại như định mệnh.



Sự trùng hợp lạ lùng của 12 năm trước trở lại như định mệnh.
Trong Mr&Mrs Smith, Brad Pitt và Angelina Jolie vào vai hai sát thủ vô tình đang làm chung một nhiệm vụ. Họ phải giả làm vợ chồng của nhau, rồi nảy sinh tình yêu với nhau.

Trong Allied, Brad Pitt và Marion Cotillard vào vai hai điệp viên cũng làm chung nhiệm vụ. Họ cũng phải đóng giả làm vợ chồng của nhau, rồi nảy sinh tình yêu với nhau.

Tại trường quay Mr&Mrs Smith, tin đồn Brad và Angelina say nắng nhau được truyền đi.

Tại trường quay Allied, tin đồn Brad và Marion say nắng nhau cũng được truyền đi.

Trong các hoạt động quảng bá phim Mr&Mrs Smith, Angelina dành cho Brad những lời có cánh.

Trong các hoạt động quảng bá phim Allied, Marion không ngừng ca ngợi bạn diễn của mình.

Khi Mr&Mrs Smith đóng máy, Jenifer Aniston đệ đơn li hôn.

Khi Allied đóng máy, Angelina Jolie cũng đệ đơn li hôn.


Nhưng khác với cuộc chia tay gọn gàng cách đây 12 năm, cuộc chia tay lần này có tới 6 đứa trẻ. Angelina đã nhận nuôi cả 6 con, không cho chồng quyền chung chăm sóc, và không nhận trợ cấp từ chồng. Angelina dường như đang hận Brad, cũng như muốn khẳng định với anh rằng: cô không cần anh nữa. Và nếu tòa án phán quyết theo đề nghị của Angelina, thì Brad bước vào cuộc tình với Angelina như thế nào thì cũng bước ra như thế ấy: không những đứa con, không liên hệ tài sản.

Brad có ngoại tình với Marion như tin đồn hay không? Lịch sử 12 năm trước có lặp lại? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng các trang tin lá cải của Hollywood có một cái tài không thể phủ nhận, đó là từ trước tới nay, mọi tin đồn đều đúng.

Đêm qua, cả thế giới đã thao thức trước một tượng đài sụp đổ. Nếu như họ không kết hôn hai năm trước, liệu hôm nay họ có phải chia tay hay không? Và nếu như Angelina vẫn còn xinh đẹp, liệu Brad có ngoại tình? Hay là nếu bạn diễn của Brad không phải là Marion, cuộc hôn nhân này có bị phá vỡ? Và liệu có phải, đây là cái kết đắng của “kẻ thứ ba”?





Nếu như họ không kết hôn hai năm trước, liệu hôm nay họ có phải chia tay hay không?

Có vô vàn câu hỏi được đặt ra suốt đêm qua. Nhưng có mỗi sự thực mà ai cũng phải chấp nhận: tình yêu là món quà mong manh nhất của tạo hóa. Không có gì ngắn ngủi hơn tình yêu. Không có tình yêu nào có thể tồn tại vĩnh cửu. Không có người phụ nữ nào hay người đàn ông nào có thể nắm giữ tình yêu đến hết cuộc đời. Hôn nhân không giết chết tình yêu, bởi tình yêu vốn đã mặc định sẵn tuổi thọ của mình. Có làm người tình của nhau đến 14 năm như Vanessa Paradis và Johnny Depp thì cuối cùng họ cũng chia tay vì một mĩ nhân tóc vàng nóng bỏng đấy thôi.

Lại có người chỉ trích Brad đa tình phụ bạc, chỉ trích Marion Cotillard là “kẻ thứ ba”. Nhưng sự thực thì trong một mối quan hệ, người nào không được yêu thì người đó chính là “kẻ thứ ba”. Angelina chọn cách ra đi, nếu thực là vì Brad ngoại tình, thì cũng có nghĩa, cô chọn cách giải thoát vị trí thứ ba cho chính mình. Một cuộc tình chấm dứt bằng lá đơn li hôn không có nghĩa là cay đắng, nếu sau đó, tất cả đều tìm thấy sự bình an hơn trong cuộc đời.

Mọi thứ rồi sẽ qua đi. Và mọi thứ rồi sẽ ổn thôi!

Theo Mai Hoa - Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét