=> Mẹo Đổ Xăng

Nếu không muốn bị ‘MÓC TIỀN’ oan, đừng bao giờ nói ‘ĐỔ ĐẦY BÌNH’ khi mua xăng

Nhiều người có thói quen đi đổ xăng thường yêu cầu nhân viên đổ đầy bình nhưng họ không biết rằng đó cũng là cách có thể khiến cho họ bị “móc tiền”…

Thông thường chúng ta đều sẽ được bơm số lượng xăng ứng với số tiền đã trả (20, 30, 50 ngàn đồng) nhưng thật ra nếu người bán xăng bấm số tiền rồi mới bơm xăng thì sẽ được đủ số lượng, còn nếu nhân viên không bấm số tiền mà cứ bơm cho đến số tiền đó rồi dừng lại thì sẽ không đủ số lượng như đồng hồ hiển thị.

Lợi dụng kẽ hở này, một số cây xăng có những chiêu riêng để ăn chặn xăng hoặc “móc tiền” túi của khách hàng. 

Do đó bạn cần lưu ý và bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm dưới đây khi đi đổ xăng nhé.

Ảnh minh họa

1. Mua xăng theo dung tích

Thay vì thông báo cho nhân viên số tiền xăng mà bạn muốn đổ, bạn nên mua xăng theo dung tích như 1 lít, 2 lít… Cách này sẽ giúp bạn tránh được hành vi gian lận do hiện tượng “nhảy số tiền” khi bạn không để ý.

Mua xăng theo dung tích hạn chế được việc gian lận.

Bạn yêu cầu đổ số lít xăng thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm không bị tràn xăng ra khỏi xe, bạn có thể tham khảo một số hãng xe thông dụng tại Việt Nam dưới đây:


Xe của hãng Honda Việt Nam:
- SH 125cc và SH 150cc: 7,5 lít

- Airblade: 4,5 lít

- Lead: 6,5 lít

- Click: 3,6 lít

- Future Neo/ Future X: 3,7 lít

- Super Dream: 3,7 lít

 Xe của hãng Yamaha:
- Nouvo 135/115: 4,8 lít

- Exiter: 4 lít

- Jupiter/Taurus/Sirius: 4,2 lít

- Lexam: 4,1 lít

- Classico: 4,1 lít

 Xe của hãng Piaggio:
-Vespa S125/S150: 8,5 lít (bao gồm 2 lít dự trữ)

- Vespa LX: 8,5 lít

- Vespa GTS Super: 10 lít (bao gồm 2 lít dự trữ)

- Liberty RST: 7 lít (bao gồm 1,5 lít dự trữ)

- Piaggio Zip: 7,3 lít (bao gồm 1,2 lít dự trữ)

- Fly: 7,2 lít (bao gồm 1,2 lít dự trữ)

2. Không mua xăng khi có hai người cùng thao tác
Việc đổ một bình xăng mà có tới hai người cùng thao tác là không cần thiết. Khi bạn nhận thấy một cột bơm xăng có tới 2 người cùng thao tác: một người bơm và một người bấm số, thì nhiều khả năng cây xăng có gian 
lận.

Không nên đổ xăng khi có tới 2 nhân viên cùng làm.

Nhân viên có thể viện lý do rằng vì quá đông khách nên cần 2 người làm cho nhanh, nhưng thực tế có thể, họ đang móc túi khách hàng trắng trợn. Có trường hợp, khách mua 20.000 đồng thì đồng hồ đo sẽ nhảy số khi được 14.000 – 16.000 đồng. Còn nếu bạn mua từ 30.000 đồng trở lên, có thể chỉ 2/3 số tiền đó chuyển thành xăng của bạn.

3. Nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hay xe tải ghé vào
Tài xế taxi hay xe tải luôn là những người có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu hơn chúng ta. Vậy nên sẽ an tâm hơn khi bạn đổ xăng ở những cây xăng họ hay lui tới vì nếu gian lận thì số tiền họ bị thiệ hại có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần đổ. Hãy tham khảo ý kiến của họ và dành thời gian quan sát một chút, bạn sẽ biết được cây xăng nào đáng tin cậy.

4. Yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về “0″ trước khi bơm
Cho dù khách hàng tới trạm xăng đang rất đông, bạn cũng nên yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về “0” để tránh việc họ để nguyên đồng hồ ở những lần bơm trước rồi tiếp tục bán xăng cho bạn.

5. Nên so sánh giữa các lần mua xăng
Đã có xe máy thì tất yếu phải đổ xăng. Nhiều thì tuần vài lần, ít thì có thể vài tuần một lần. Tùy vào nơi sinh sống và công tác, học tập mà bạn có những tuyến đường thường xuyên qua lại. Do đó, một số cây xăng sẽ là “bến đỗ” thân quen với mỗi người.

Tuy nhiên, trong số các bến đỗ, hãy chọn ra một nơi tin tưởng. Cách kiểm tra: mỗi lần đổ xăng chỉ một lượng nhất định và sau đó ghi nhớ vị trí kim xăng. Nếu sau nhiều lần đổ xăng tại đó và một số nơi khác với cùng lượng như vậy mà thấy kim xăng không chênh lệch thì bạn có thể tin tưởng được.

6. Không nên đổ quá nhiều xăng khi mua ở các cây xăng “lạ”
Cây xăng “lạ” ở đây là những địa điểm lần đầu tiên bạn đổ xăng, cũng có thể là cây xăng mà bạn cảm thấy không tin tưởng. Hãy ước lượng xem bạn cần bao nhiêu xăng để hoàn thành chuyến đi và có thể đến được cây xăng “quen”.

7. Quan sát kỹ khi mua xăng
Việc làm này giúp bạn có thể phát hiện được những biểu hiện thất thường hoặc bất minh của nhân viên trạm xăng. Từ đó, bạn biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không. Một số cây xăng có “mánh” kéo dài dây bơm xăng ra xa để khách hàng khó quan sát đồng hồ, bạn cũng nên lưu ý. Nếu thấy cây xăng nào có biểu hiện như vậy, bạn không chỉ nên tránh mà còn cần chia sẻ với người thân xung quanh mình để giúp họ không bị móc túi.

Thủy Tiên tổng hợp

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét