=> Làm sạch lá phổi cho người hút thuốc

Những thực phẩm quen thuộc làm sạch lá phổi tốt nhất - mọi người ai cũng nên biết để luôn khỏe mạnh.

Lựu: Lựu bảo vệ phổi của bạn khỏi nguy cơ ung thư bởi chúng giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc hại và tăng cường cung cấp máu tới phổi.

Lựu giúp bảo vệ phổi của bạn

Tỏi: Tỏi chứa một hoạt chất được gọi là allicin. Chất này có rất nhiều lợi ích với sức khỏe: chống lại nhiễm trùng và làm giảm viêm trong phổi.

Tỏi có tính chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do từ phổi và khắp cơ thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Tỏi cũng là một siêu thực phẩm tốt cho bệnh nhân hen và những người bị nhiễm trùng phổi.

Táo: Táo là loại trái cây tốt cho phổi, chứa nhiều chất dinh dưỡng, flavonoid, chất chống oxy hóa và nhiều vitamin. Ăn táo giúp ngăn chặn các bệnh về phổi, đặc biệt là ung thư phổi.

Rau họ cải: Rau họ cải bao gồm cải bắp, bông cải xanh, su hào và súp lơ xanh. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc và giải độc cho phổi.Hãy ăn các loại rau này dưới dạng salad để tận thu những lợi ích tuyệt vời từ chúng.

Hành tây:
Hành tây - dù có vị hăng và hơi khó ăn nhưng hành tây lại là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của phổi. Những người hút thuốc càng nên ăn hành tây để có lá phổi khỏe mạnh.Trong hành tây có chứa một thành phần là quercetin, một chất chống oxy hoá tự nhiên, có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về phổi, bao gồm cả ung thư.

Cam: Cam là một trong những trái cây bổ dưỡng mà rất giàu vitamin C, một dưỡng chất giúp cơ thể có thể chữa lành các vết thương và tăng cường khả năng hấp thụ oxy của phổi.

Cà rốt:
Cà rốt là một một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn chặn các vấn đề về hô hấp. Cà rốt rất giàu vitamin A và C, hai dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe phổi rất tốt.

Củ gừng: Củ gừng - Loại gia vị này dễ dàng được kết hợp vào các món ăn như thịt, cá… vừa giúp tăng hương vị vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.Đặc tính chống viêm, kháng khuẩn của gừng giúp ngăn chặn tình trạng viêm phổi, bảo vệ sức khỏe của phổi một cách tốt nhất.

Nho: Nho giàu chất flavonoid, chất chống oxy hóa duy trì sức khỏe tốt cho phổi. Chúng rất giàu khoáng chất, vitamin ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan tới phổi. Ăn nho thường xuyên sẽ giúp phổi được làm sạch và giải độc tố.

Uống đủ nước: Uống đủ nước làm tăng lưu thông máu tới các cơ quan, trong đó có phổi. Điều này giúp loại bỏ những độc tố và bảo vệ phổi khỏe mạnh.

Theo ND (Đất Việt)


Sự "Độc - Hại" Của Thuốc lá Với Môi Trường Bên Ngoài 


Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc ung thư và nhiều bệnh khác, điều này bất kỳ ai cũng biết. Tuy nhiên, thuốc lá cũng có những tác dụng của riêng nó mà không phải ai cũng rõ.

Trên khắp các phương tiện truyền thông, cũng như nhiều điểm công cộng, người ta vẫn ngày đêm cảnh báo về những tác hại từ việc hút thuốc lá.

Thuốc lá có tác hại như nào đối với cơ thể người, điều này chắc hẳn ai cũng đã biết. Cho dù hiểu biết đó chỉ nằm ở mức độ khái quát nhưng cũng đủ khiến chúng ta phải rùng mình.

Nhưng ở một góc độ tích cực khác, thuốc lá cũng có những tác dụng nhất định trong cuộc sống của chúng ta và điều này không phải ai cũng nắm rõ.


1. Với những vết thương nhỏ, bạn có thể lấy sợi thuốc lá bịt lên vết thương để cầm máu.

2. Mụn nước gây ra không ít khó chịu ở các kẽ ngón chân, ngón tay... với trường hợp này, bạn có thể dùng tro thuốc lá để đắp lên và sẽ thấy hiệu quả khó ngờ.

Cùng với cách này, bạn có thể lấy thêm ít nước hoà với tàn thuốc thành bột nhão rồi đắp lên khu vực da bị ngứa ngáy, hoặc khu vực bị muỗi cắn.

3. Thấm ướt đầu lọc thuốc lá và rửa lót giày. Đây là cách hiệu quả để giảm thiểu mùi mồ hôi chân khi đi giày.

4. Dùng nước hoà giữa bột giặt với tàn thuốc để lau cửa kính hay các vật liệu thuỷ tinh sẽ có hiệu quả khá tốt.

5. Những sợi thuốc lá không dùng hết, bạn có thể mang chúng trộn với thức ăn của gà và sau đó cho chúng ăn. Việc này sẽ giúp những chú gà có thể thoát khỏi ký sinh trùng

6. Với những đầu mẩu thuốc lá đã qua sử dụng, chúng ta có thể mang chúng ngâm vào nước rồi sau đó tưới cây. Cách này sẽ giúp hạn chế rất nhiều sâu đất mà không cần dùng tới thuốc.

7. Ngoài việc đắp lên vết thăm giúp cầm màu, các sợi thuốc lá còn có tác dụng khử mùi, chống côn trùng khi đặt trong phòng vệ sinh

8. Đặt một vài điếu thuốc lá trong thùng chứa thực phẩm (tuỳ thuộc vào khối lượng), sẽ giúp hạn chế rất nhiều mối mọt, côn trùng.

9. Trên các giá sách, bạn cũng có thể lấy tàn thuốc rắc lên các khe, vết nứt, biện pháp này cũng có thể chống mọt ăn.

10. Miếng giấy bạc trong gói thuốc lá cũng có thể phát huy tác dụng khi chúng bọc lấy những viên muối. Sau đó chúng ta có thể lau sạch những chỗ bị gỉ sắt.

11. Đặt thuốc lá vào trong ngăn kéo, tủ quần áo để phòng ngừa mùi mốc và côn trùng.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét