=> Công Viên Đất Nung, Nhà Gạch độc đáo ở Quảng Nam

Nhà xây bằng gạch đơn giản nhưng không kém phần độc đáo của một nghệ nhân gốm vừa lên tạp chí Archdaily danh tiếng.
Túc Mạch(theo AD)


Ngôi nhà xây bằng gạch đặc biệt lên tạp chí kiến trúc Archdaily nằm ở cạnh sông Thu Bồn, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nó là không gian làm việc của nghệ nhân gốm nổi tiếng Lê Đức Hà.


Khu vực này cũng là một phần của Vương Quốc Chăm Pa từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 7, ảnh hưởng của văn hóa Chăm Pa và ngôi nhà đặc biệt này cũng vậy.


Nó là kiểu nhà có kiến trúc đặc biệt, vuông 4 mặt kích thước 7m đều có thế hứng ánh sáng mặt trời. Những viên gạch được xây dựng cách viên để tạo ra các lỗ thông gió đều đặn giúp điều hòa không khí, từ đó đứng bên trong có thể cảm nhận được những cơn gió mát rượi từ con sông Thu Bồn.


Các lớp bên ngoài đều được làm bằng đất sét, gợi nhớ về lò đất nung truyền thống của người Việt Nam. Bao quanh nhà là giàn giáo khung tre để các sản phẩm đất nung.


Nội thất là hệ thống khung gỗ 3 tầng để đa dạng hóa không gian. Nó cũng có chức năng làm cầu thang, hành lang và đặt kệ để những tác phẩm gốm sứ của nghệ sỹ. Trong nhà có đặt 2 băng ghế dài để thư giãn và uống trà.


Đi dọc theo hành lang, mọi người có thể quan sát các tác phẩm gốm, nhìn ra quang cảnh bên bờ sông và khung cảnh toàn bộ khu vườn.


Đặc biệt, giếng trời tròn ở trung tâm khiến cho người tầng trên có thể quan sát được tất cả khung cảnh phía tầng 1.


Tầng lửng cũng là để dời tất cả các tác phẩm nghệ thuật khi trời mưa lũ xảy ra ở khu vực này hằng năm.


Đội ngũ thiết kế mong muốn, ngôi nhà này sẽ là nơi chứa suy ngẫm và cảm xúc của người nghệ sỹ với các tác phẩm đã và đang hoàn thành của ông. Đây cũng là nơi gặp gỡ của những người yêu nền văn hóa gốm truyền thống của đất Việt.

Theo Kiến thức



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét