=> Vài lý do tuyệt vời để cười

Bạn nên đặt ra cho mình cách sống mà lúc nào cũng phải cười vui.

 Hãy coi tiếng cười là vitamin mà bạn phải uống hàng ngày. 
1. Tiếng cười rất tốt cho phổi: Cười là một bài tập hữu ích cho những ai mắc bệnh hen suyễn và viêm phế quản. Khi cười, phổi hoạt động tích cực hơn, làm tăng lượng oxy cho máu, vì thế mà có tác dụng thông đờm, tiêu đờm. Có thể nói đối với hệ hô hấp, tiếng cười là một liều thuốc rất tốt.

2. Tiếng cười xoa dịu tâm trạng căng thẳng: Hoóc môn hạnh phúc mà tiếng cười sản sinh ra có thể giúp chúng ta thoát khỏi sự bực tức, cau 1giận và buồn chán. Thậm chí, chỉ cần nhớ lại những lúc mình đã cười hết sức thoải mái là bạn đã cảm thấy tâm trạng vui hơn hẳn rồi. 

3. Tiếng cười làm cho làn da đẹp hơn: Nếu là người hay cười thì bạn có thể không cần quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc da đặc biệt. Vì sao? Vì nụ cười làm tăng trương lực cơ mặt và kích thích sự lưu thông máu, nhờ thế mà đôi má bạn sẽ ửng hồng một cách tự nhiên. 

4. Tiếng cười thắt chặt các mối quan hệ: Nụ cười có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thiết lập các mối quan hệ thân thiện và tốt đẹp. Những ai có cùng quan niệm về những gì buồn cười thường cởi mở với nhau. Khi bạn cười đùa với ai đó tức là bạn không e ngại người ấy sẽ nhạo báng mình, ngược lại, bạn đang rất tin họ. 

5. Tiếng cười làm tăng khả năng miễn dịch: tiếng cười giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng. Sau một phút cười “hết cỡ”, cơ thể chúng ta sản sinh ra rất nhiều chất kháng thể và đưa nó vào hệ hô hấp trước sự tấn công của virus và vi khuẩn. Ngoài ra, tiếng cười còn kích thích sự sản sinh ra chất licosit, một chất có tác dụng chống lại nhiều bệnh, kể cả ung thư. 

6. Tiếng cười làm tim khỏe hơn: Nhờ tiếng cười mà các mạch máu giãn nở tốt hơn, máu lưu thông nhanh hơn. 10 phút cười thoải mái có thể giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Tiếng cười cũng có tác dụng tốt đối với những ai có chứng đau tim. 

7. Tiếng cười có tác dụng giảm đau: khi cười, chúng ta tạm quên tâm trạng chán nản, tạm quên cơn đau đang dày vò cơ thể. 

8. Tiếng cười chiến thắng street: Các nhà khoa học ước tính một phút cười hết cỡ có tác dụng bằng 45 phút ngủ sâu. 

9. Tiếng cười giúp giữ dáng người: Nụ cười chính là một trong những kiểu tập thể dục nhịp điệu, bởi khi cười bạn hít thở nhiều oxy hơn, tim và các mạch máu nhờ thế mà hoạt động tốt hơn. Cười còn được coi là bài tập thể dục bên trong vì khi cười, các bộ phận nội tạng như được mát xa và chúng sẽ làm việc hiệu quả hơn. Cười cũng rất hữu ích cho cơ bụng, cơ vai và cơ chân. 1 phút cười xả láng có tác dụng bằng 15 phút đi xe đạp. Nếu bạn cười vui trong suốt 1 giờ thì bạn đã đốt cháy gần 500 calo, đúng bằng lượng calo bạn đốt cháy khi chạy bộ suốt 1 tiếng. 

Một số cách để thực hiện “nhiệm vụ” cười:
- Tối về hãy nằm trên đi-văng đọc truyện cười.
- Những bữa ăn vui vẻ với bạn bè.
- Nếu nhà bạn có em nhỏ, cháu nhỏ, hãy đưa chúng đi xem phim, đi công viên. Tiếng cười trong veo của trẻ con sẽ làm bạn nhất định phải cười theo.
- Tán gẫu qua điện thoại với những người bạn thân.
- Ít nhất 2 tuần một lần đến hiệu sách tìm mua những cuốn truyện cười, những băng hình, đĩa CD có nội dung hài hước.

Mặc dù tác dụng của nụ cười đã được biết đến từ rất lâu, nhưng vì sao nó lại có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật và kéo dài tuổi thọ? Các nhà khoa học ở đại học California đã giải thích điều này bằng khoa học.

- Cười làm cơ bắp giãn ra, mạch máu dưới da giãn nở, da dẻ trở nên tươi trẻ hồng hào.
- Cười làm cho các phế nang ở phổi giãn nở hết mức, lượng oxy được nạp vào gấp bội.
- Cười làm tim hoạt động mạnh hơn, tuần hoàn tốt hơn.
- Cười gây hưng phấn ở vỏ đại não, tăng trương lực tinh thần, đánh thức năng lực tiềm tàng của cơ thể.
- Cười làm lượng adrenalin trong máu tăng lên, endorphin lên não nhiều hơn, lại làm cho con người thêm vui vẻ.
- Cười giúp giảm huyết áp cao, tăng tính đàn hồi các mô cơ.
- Cười tăng xung động dòng beta endorphin đi vào não, tác động tích cực với hệ miễn dịch.
- Cười làm lượng mỡ trong máu giảm xuống, nước bọt và dịch vị tiết ra nhiều hơn, tốt cho tiêu hóa.
- Cười làm bớt đau đầu, đau lưng.
- Cười giúp tăng số lượng các tế bào thanh trừng (trừng trị các virus và khối u).
- Cười ngăn chặn các hormone gây stress, sau khi ngưng cười thì tác dụng thư giãn của nó vẫn kéo dài tới 45 phút.
- Cười kích thích tuyến yên điều tiết endorphin và encephalin, là những chất giảm đau tự nhiên.
- Cười củng cố hệ miễn dịch bằng cách kích thích globulin miễn dịch trong nước bọt.

Nụ cười ngoài việc thể hiện mối quan hệ thân thương trìu mến trong cuộc sống, còn có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe con người.

1 nụ cười bằng 13 thang thuốc bổ!!!
Cùng cười lên nào!!!

Người Nga có những quan niệm khác nhau về nụ cười, nhưng tựu chung họ sẽ không chịu mỉm cười nếu không có lý do chính đáng. Vậy nên, bạn đừng bỡ ngỡ khi bắt gặp những cô cậu người Nga hoàn toàn “lạnh lùng” khi lần đầu gặp mặt.

Chỉ có kẻ ngốc mới cười nhiều
Tục ngữ Nga có câu: Cười mà không cần lý do – Đó là dấu hiệu của sự ngu ngốc.
Vì thế, nếu bạn luôn thường trực nụ cười trên môi khi gặp gỡ những người Nga, họ sẽ nghĩ bạn khá ngu ngơ và ngốc nghếch. Nếu không có một lý do đặc biệt, hãy cứ kiệm nụ cười như họ!
Không cần thiết phải cười tại nơi công cộng


Trong môi trường công cộng, người Nga rất nghiêm túc và ít khi mỉm cười. Khách với các nước Phương Tây khác, họ thường nở nụ cười lịch sự với những nhân viên kiểm tra giấy tờ nhưng người Nga thì ngược lại: Họ đang làm công việc của họ, sao tôi phải mỉm cười với họ?
Trẻ em trong lớp thường bị khiển trách vì lý do cười vô tội vạ và bị cho là ngốc nghếch khi cứ niềm nở như thế.

Chớ cười khi lái xe

Một nhà báo người Anh sống tại Siberia đã vô cùng bối rối khi người Nga không hề nở nụ cười hay cảm ơn người lái xe dừng lại để họ băng qua đường. Vì người Nga nghĩ rằng: Đó là nghĩa vụ của họ nếu không muốn gây ra tai nạn.

Cười nhiều là giả tạo hoặc chế nhạo
Lúc đầu, người Nga đặt chân vào châu Âu hay Mỹ, họ thấy tất cả mọi người mỉm cười với họ. Sau một thời gian, họ nhận ra chẳng hề có sự chân thành hay vui vẻ đằng sau nụ cười ấy. Họ nghĩ rằng: Nụ cười là một sự lãng phí!

Khi người Nga thấy người không quen biết cười với họ, ngay lập tức họ trở nên khó chịu và nghi ngờ người đó đang cười vào mặt mình? Hay trang phục, tóc tai của bạn có vấn đề gì khiến người ta có “lý do” để cười?
Vì thế họ không hề mỉm cười lại!

Nụ cười chỉ dành riêng cho các tình cảm cá nhân và tình bạn
Khi có người bị bệnh hoặc gặp khó khăn thử thách, người Nga thường không mỉm cười như một liều thuốc động viên mà chỉ gửi gắm những lời thăm hỏi đến họ.

Nhưng người Nga sẽ mỉm cười khi bày tỏ những tình cảm chân thật, tình hữu nghị và trong các dịp lễ kỷ niệm hoặc họ muốn gửi đến bạn một thông điệp nào đó.

Đối diện với một nụ cười lạ, họ rất có thể bối rối khi mải lục tìm trí nhớ xem đã từng gặp bạn chưa và hàng tá những giả thuyết “tiêu cực” xảy ra.

Vì thế, đừng dại khi cười trước người Nga, bạn có thể bị coi là kẻ ngốc hoặc khiến họ nổi giận vì cho rằng bạn đang cố ý trêu chọc họ.

Hoàng Hà/Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét